Xây dựng nông thôn mới

Duy trì tuyến đường thanh niên tự quản

06/11/2020 00:00 178 lượt xem

Nhằm phát huy sức trẻ trên địa bàn xã, Ban chấp hành đoàn xã Tùng Bá đã duy trì và phát huy tinh thần sức trẻ trong việc triển khai thực hiện mô hình tuyến đường thanh niên tự quản “Sáng - xanh - sạch - an toàn” trên địa bàn gồm tuyến tgã ba Thôn Hồng Tiến đi thôn Bản Mào tới giáp ranh xã Thuận Hoà.

 

 

 

Các bạn ĐVTN tham gia vệ sinh tuyến đường

       

Mô hình “Tuyến đường thanh niên tự quản” do Đoàn các xã phục trách. Theo đó, các thành viên có trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch hoạt động, có nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự tuyến đường, vận động Nhân dân về thực hiện an toàn giao thông đường bộ, tuyên truyền về phòng, chống ma túy, các tệ nạn xã hội. Đồng thời, đảm bảo tuyến đường xanh - sạch - đẹp, thường xuyên dọn dẹp vệ sinh trên tuyến, trồng cây xanh ven đường, thu dọn các vật liệu, rác thải, phát quang và trồng hoa 2 bên đường…

       Các ĐVTN tích cực tuyên truyền cho các hộ dân sống ven các tuyến đường nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, hướng dẫn người dân đổ rác đúng nơi quy định, tránh xả rác ra đường, khu dân cư gây mất vệ sinh. Qua tuyên truyền cũng như những việc làm thiết thực của thanh niên, ý thức của người dân đã có những chuyển biến tích cực nhiều hộ dân đã tự giác cùng tham gia, vệ sinh ven tuyến đường. Những việc làm này được chính quyền đánh giá cao, nhân dân ủng hộ.

                                                                          Tin bài: Vương Thoan


Tin khác