THÔNG BÁO

Liên minh Hợp tác xã tỉnh làm việc tại huyện Vị Xuyên

19/07/2016 00:00 355 lượt xem

Ngày 7/7/2016, Liên minh hợp tác xã tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc tại huyện Vị Xuyên, về tình hình phát triển kinh tế tập thể (KTTT) trong những năm qua. Dự buổi làm việc về phía huyện có đồng chí Lương Văn Đoàn –Chủ tịch UBND huyện và một số ban ngành, đoàn thể.

  

 

Đồng chí Lương Văn Đoàn – Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn thăm HTX thôn Chang xã Việt Lâm

 

     Hiện nay, huyện Vị Xuyên có 150 HTX, với nhiều lĩnh vực kinh doanh như: Nông nghiệp, khai thác chế biến khoáng sản, lâm sản, cơ khí …vv  nhưng chỉ có 1/3 HTX hoạt động có hiệu quả như: HTX 19/5, HTX Đức Duy, Kim Thoa, cơ khí Cường Tuấn, Hưng Hằng, nuôi ong Đức Giang và 2 quỹ tín dụng. Còn lại có 2/3 các HTX ngừng hoạt động. Với các HTX tiêu biểu phát triển đa dạng với nhiều hình thức và quy mô khác nhau, huy động nguồn lực vật chất, sức lao động của nhân dân, từng bước đóng góp tích cực vào sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển làng nghề, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho các thành viên.

    Tại buổi làm việc, đồng chí  Lương Văn Đoàn Chủ tịch –UBND huyện đã nêu lên những khó khăn trong phát triển KTTT như: số HTX chuyển đổi theo Luật HTX chiếm tỉ lệ thấp, số HTX còn lại hầu hết là HTX hoạt động yếu kém, hoạt động mang tính hình thức, mùa vụ, các HTX nông nghiệp cơ sở vật chất còn thiếu, trình độ năng lực quản lý của cán bộ HTX còn nhiều hạn chế...Trên cơ sở đó, đồng chí đề nghị Liên minh HTX tỉnh tiếp tục mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ quản lý cán bộ HTX; đề nghị thành lập quỹ hỗ trợ HTX và có các chính sách ưu đãi đối với HTX.

    Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh, đã đánh giá cao sự quyết tâm, nỗ lực của huyện Vị Xuyên trong việc triển khai thực hiện công tác củng cố, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã trên địa bàn huyện. Vị Xuyên là một trong những huyện khá của toàn tỉnh về công tác chuyển đổi và hợp nhất các HTX, vì vậy huyện cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, cố gắng phấn đấu thực hiện hoàn thành công tác chuyển đổi và hợp nhất các hợp tác xã .  

          Tiếp đó, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại HTX thôn Chang xã Việt Lâm, đây là một HTX nông nghiệp đang được huyện đầu tư và hoạt động có hiệu quả 


Tin khác