Thông tin tuyên truyền

Xã Tùng Bá triển khai chương trình bảo hiểm trâu, bò

25/11/2020 03:19 66 lượt xem

Thực hiện công văn chỉ đạo của cấp trên về triển khai chương trình bảo hiểm trâu, bò, UBND xã đã tổ chức triển khai chương trình tại các thôn bản được đảo bà con nhân dân trong thôn đồng tình ủng hộ.

 

Tổ công tác phụ trách thôn triển khai kế hoạch về thực hiện Chương trình Bảo hiểm trâu bò trên địa bàn xã; tuyên truyền cho bà con nhân dân hiểu rõ hơn về Nghị định, Quyết định của Chính phủ về bảo hiểm nông nghiệp đến các hộ chăn nuôi trâu, bò cách thức tham gia và lệ phí tham gia đóng bảo hiểm cho trâu, bò đối với hộ nghèo lá 55.000 đồng/con/ năm, hộ khác là 440.000 đồng/con/năm và các rủi ro được hỗ trợ phí bảo hiểm gồm: Rủi ro thiên tai như bão, áp thấp nhiệt đới, lốc, sét, mưa lớn, lũ, lũ quét, ngập lụt, sạt lở đất do mưa lũ hoặc dòng chảy, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy, nắng nóng, hạn hán, rét hại, mưa đá, sương muối, động đất. Rủi ro dịch bệnh động vật, bao gồm: Bệnh lở mồm long móng, nhiệt thán. Thiên tai hoặc dịch bệnh phải được công bố hoặc xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Sau khi triển khai các nội dung về Nghị định, Quyết định, chính sách bảo hiểm cho trâu bò, bà con nhân dân ký cam kết tham gia hoặc không tham gia mua bảo hiểm cho trâu bò của gia đình.

 

 

Ảnh minh hoạ

 

Đến nay trên địa bàn xã đã hoàn thành các thủ tục hồ sơ và triển khai bấm số theo dõi cho trâu, bò tại các hộ gia đình đăng ký tham gia bảo hiểm trâu, bò được 21 hộ với 28 con.

 

Ảnh: Tiến Đông: Tin bài: Thuỳ Nga

 


Tin khác