Thông tin tuyên truyền

Tuyên truyền về chính sách tư vấn giới thiệu việc làm năm 2020

13/10/2020 00:00 161 lượt xem

Ngày 13/10, tại UBND xã Tùng Bá Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang phối hợp cùng công ty TNHH Tịnh Lợi thành phố Hải Dương tổ chức hội nghị tuyên truyền về tư vấn giới thiệu việc làm cho hơn 60 hội viên của các chi hội trên địa bàn xã.

 

 

 

Toàn cảnh buổi tư vẫn việc làm

 

Tại hội nghị, Bà con nhân dân đã được Ban đại diện công ty May Tịnh Lợi: tư vấn về Một số chính sách về giải quyết việc làm và XKLĐ của Trung ương, của tỉnh và quy định trong hoạt động XKLĐ, thông tin thị trường XKLĐ theo các chương trình của Bộ LĐ-TB&XH đang triển khai như: Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (EPS); chương trình lao động tại Đài Loan…. và các chính sách, chế độ đối với người lao động tại các công ty trong nước cũng như các công ty nước ngoài đầu tư tại Việt Nam. Bà con nhân dân đã được hướng dẫn cụ thể về loại hình công việc, điều kiện đăng ký dự tuyển, điều kiện làm việc, mức lương và chế độ lao động được hưởng ở nước sở tại cũng như một số chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với các đối tượng được ưu tiên (con em các gia đình chính sách, người dân tộc thiểu số, hộ nghèo, hộ cận nghèo); cách thức tìm hiểu thông tin thị trường lao động ở nước ngoài cũng như một số công ty có uy tín cung cấp dịch vụ xuất khẩu lao động trong nước hiện nay; cảnh báo về những hệ lụy khi tham gia XKLĐ trái phép ở nước ngoài.

 

Chương trình nhằm định hướng cho các bạn đoàn viên thanh niên và nhân dân trong xã lựa chọn công việc phù hợp cho bản thân trong tương lai, có cơ hội tiếp cận và đáp ứng được những thị trường có thu nhập cao; đồng thời thúc đẩy công tác giải quyết việc làm và XKLĐ trong thời gian tới.

 

Thuý Nga

 


Tin khác