Xây dựng nông thôn mới

Hội liên hiệp phự nữ xã thực hiện cuộc vận động "5 không, 3 sạch" gắn xây dựng nông thôn mới

12/09/2020 00:00 40 lượt xem

Nhận thức được ý nghĩa thiết thực của cuộc vận động "5 không, 3 sạch". Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tùng Bá - huyện Vị Xuyên đã thực hiện công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn xã đồng thời đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "5 không, 3 sạch" xây dựng NTM, nâng cao ý thức của chị em hội viên về bảo vệ môi trường, đã thu hút được nhiều hội viên tham gia.

 

 

Sáng ngày 11/9/2020 Hội LHPN xã đã phối hợp với chi hội phụ nữ thôn Tát Kà tổ chức lao động phát quang các trục đường trên địa bàn thôn, trồng hoa hai bên lề đường góp phần bảo vệ môi trường sống trong lành, làm đẹp cảnh quan đường làng ngõ xóm và diện mạo của thôn nói riêng và của xã nói chung. Tuy mới triển khai thực hiện, nhưng phong trào này đã thu hút đông đảo chị em hội viên phụ nữ tham gia. Các loại hoa được trồng chủ yếu là hoa mười giờ, hoa mặt trời, hoa cúc... đây là những giống hoa có sức sống tốt, phát triển nhanh, màu sắc đẹp, dễ trồng, dễ chăm sóc, thích ứng với thời tiết và hoa nở quanh năm, phù hợp với cảnh quan ven đường.

Để phong trào này phát huy hiệu quả hơn nữa, trong thời gian tới, Hội LHPN xã Tùng Bá sẽ tiếp tục triển khai trồng mới các tuyến đường tại các chi hội, tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp, qua đó góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện và giữ vững các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới và xây dựng NTM kiểu mẫu./.

                             Đán Thoan, Hội LHPN xã Tùng Bá


Tin khác